1.
|
การเข้าสู่เมนูการแจ้งเหตุ สามารถกดปุ่ม "แจ้งเหตุ" ได้ที่หน้าหลัก |
2.
|
ระบบแสดงหน้าสถานที่เกิดเหตุ เพื่อสอบถามว่าผู้ใช้อยู่ในสถานที่เกิดเหตุหรือไม่ |
3.
|
หน้ากรอกข้อมูล ผู้ใช้สามารถเลือกกรอกข้อมูลเพียงอย่างใดอย่างหนึ่ง คือ เลขทะเบียนรถ เลขกรมธรรม์ หรือ เลขที่ตัวถังรถ
เมื่อผู้ใช้กรอกข้อมูลถูกต้องแล้ว ให้กดปุ่ม "ถัดไป" |
4.
|
ระบบตรวจสอบข้อมูลที่ผู้ใช้ได้ทำการกรอก โดยระบบแสดงข้อมูลกรมธรรม์นั้นๆ ผู้ใช้ทำการตรวจสอบข้อมูลแล้วกดปุ่ม "ยืนยัน" |
5.
|
ระบบแสดงหน้าข้อมูลผู้ขับขี่ ผู้ใช้ทำการกรอกเบอร์โทรศัพท์มือถือ อีเมลและรูปถ่ายใบขับขี่ให้ถูกต้อง จากนั้นกดปุ่ม "ถัดไป" |
6.
|
ระบบแสดงหน้าสถานที่เกิดเหตุ ให้ผู้ใช้ระบุตำแหน่งสถานที่เกิดเหตุบนแผนที่ จากนั้นกดปุ่ม "ถัดไป" |
7.
|
ระบบแสดงหน้ารายละเอียดการเกิดเหตุ ซึ่งผู้ใช้ต้องทำการอธิบายลักษณะการเกิดเหตุ, ความเสียหาย, สถานที่เกิดเหตุและถ่ายภาพบริเวณเกิดเหตุ โดยมีข้อบังคับดังต่อไปนี้
-
|
การถ่ายภาพบริเวณเกิดเหตุขั้นต่ำ 4 ภาพ
|
-
|
ทำการบันทึกข้อความหรือบันทึกเสียง อย่างใดอย่างหนึ่ง จากนั้นกดปุ่ม "ส่งข้อมูลเคลม" |
|
8.
|
ระบบแสดงหน้าการให้คะแนนความพึงพอใจ |
9.
|
รับเลขแจ้งเหตุ ผ่านทางระบบ SMS และผู้เอาประกันภัย/ ผู้รับประโยชน์/ ผู้มีสิทธิเรียกร้อง สามารถนำรถเข้าซ่อม และสามารถติดตามสถานะการซ่อมได้ตลอดเวลาผ่าน แอปพลิเคชัน Tip Flash Claim
|