- เมื่อได้รับแจ้งการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน บริษัทฯจะดำเนินการดังนี้
1.1 กรณีทรัพย์สินเสียหาย บริษัทฯขอเอกสารเพื่อประกอบการพิจารณาเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน
(Click เอกสารประกอบการพิจารณา)
1.2 กรณีมีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต บริษัทฯขอเอกสารเพื่อประกอบการพิจารณาเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน
(Click เอกสารประกอบการพิจารณา)
- เมื่อได้รับเอกสารตามข้อ 1. ครบถ้วนแล้ว บริษัทฯ จะพิจารณาการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน และแจ้งผลการพิจารณาให้ผู้เอาประกันภัย ผู้รับประโยชน์ หรือผู้มีสิทธิเรียกร้องตามกรมธรรม์ประกันภัย ทราบภายใน 7-15 วัน พร้อมจัดส่งหนังสือตกลงรับค่าสินไหมทดแทนเพื่อให้ผู้เอาประกันภัยลงนาม
- บริษัทฯ จะจ่ายค่าสินไหมทดแทนภายใน 15 วัน นับแต่ได้รับหนังสือตกลงรับค่าสินไหมทดแทนที่ลงนามเรียบร้อยแล้ว
- กรณีความเสียหายไม่อยู่ภายใต้ความคุ้มครองตามกรมธรรม์ บริษัทฯ จะแจ้งให้ผู้เอาประกันภัย / ผู้รับประโยชน์ / ผู้มีสิทธิเรียกร้องตามกรมธรรม์ประกันภัยทราบ และออกหนังสือแจ้งผลการพิจารณาการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน
- หากไม่เห็นด้วยกับผลการพิจารณาการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนและไม่สามารถหาข้อยุติได้ ผู้เอาประกันภัย / ผู้รับประโยชน์ / ผู้มีสิทธิเรียกร้องตามกรมธรรม์ประกันภัย สามารถดำเนินการดังนี้
5.1 ติดต่อ/ส่งเอกสารหรือข้อมูลเพิ่มเติมกลับมายังบริษัทฯ เพื่อทบทวนการพิจารณาจ่ายค่าสินไหม หรือ
5.2 ติดต่อหน่วยงานรับเรื่องร้องเรียนของบริษัทฯ >> คลิกที่นี่
Download : เอกสารการเรียกร้องค่าสินไหม